Af lausagangi sauðfjár

Allar götur síðan um 800 AD hefur sauðfé landsins gengið sjálfala frá lokum sauðburðar og fram á haust. Oft gengur það sjálfala á hlýjum haustum, en heldur sig heima við, stundum í túnum. Sumir bændur, eftir því hvernig jarðir þeirra liggja, beita ýmsum ráðum til að halda fénu heima við þessar vikur fram í fyrstu næturfrost.

 

 

Undanfarna rúma öld hefur landið verið skipt upp í sauðfjárveikivarna hólf, vegna riðu og gin-og-klaufa veiki sem hindurvitni í lok nítjándu aldar trúðu að hefðu að gera með vírusa og bakteríur en ekki snefilefni í verksmiðjuframleiddu fóðri og mjöli og öðrum óþverra s.s. misgóðum áburði, sem ruddi sér til rúms á öld iðnbyltingarinnar* 1881-1919.

Þessa rúmu öld hefur verið bannað að ræða þetta frekar. Ef upp kemur eitt tilfelli af gæti verið veik en ekki öruggt er allur stofninn drepinn umsvifalaust. Allir vita að það er nauðsynlegt! Eða þannig.

Einnig er bannað að rýna hvar niðurskornir bændur standa í innansveitar- eða landsmálapólitík Hreppstjórafélagsins frá 1120 AD þegar vistarhöftum var komið á til að drepa niður fiskveiðiplássin við sjávarsíðuna sem áttu hafgeng skip. Of flókið.

Þegar ég var í Skógræktinni í Hvammi, hjá Ágústi Árnasyni skógarverði, varð ég fyrir miklum áhrifum af Gústa. Benti hann oft á hversu mikið af gróðri landsins hefði breyst í berangur vegna lausagöngu bústofna á landinu. Talið er t.d. að uppfok á Hálendinu tengist þessu.

Ég minnist ekki oft á Gústa í orðræðu minni, en áhrif hans á þroska minn og rökhugsun hreinsuðu upp mikið af þeirri ósvinnu sem uppalendur mínir - bæði fjölskylda og skólakerfi - eiga sök á. Þau fimm ár sem ég var með annan fótinn í Skógræktinni, eru kjölfesta sem ég fæ aldrei vegið.

Gústi áttaði sig vel á því að uppfok og berangur var einnig um að kenna ofnotkun birkis til húshitunar í gegnum aldirnar hafði einnig eitthvað að segja auk ofbeitar, því rætur trjánna binda land. Gústi var einn þeirra frumkvöðla sem vildu nota Lúpínu til að græða upp landið og var hann einnig á því að bændur ættu að hafa fé sitt á jörðum sínum.

Var honum illa við að skógræktin þurfti að afgirða sínar eigin jarðir til að vernda viðkvæma uppgræðslu og skógrækt fyrir sinnuleysi latra bænda, eins var honum illa við að við sem störfuðum hjá Skógræktinni þurftum að smala jarðir hinna á lögboðnum smaladögum, því visst óréttlæti er í þessu.

Nú hafa tímar breyst. Fyrir rúmum áratug kom upp sú lenska hjá gáfnastéttinni* (Intelligentsia) að æskilegt væri að skógrækt t.d. í kringum Þórsmörk, færi ekki upp fyrir ákveðna hæðalínu. Beita mætti eitruðum [genabreytandi] Monsanto efnum (les i.g. farben cool ) til að stilla þessa garðrækt og víðavangs teppalagningu af.

Lesendur mínir vita af ábendingum mínum varðandi útdregna firringu (Abstract Alienation) þeirra sem vita meir um uppskriftir fræðabóka, ritaðra í rörsýn, en tengsl við veruleikann sjálfan. Hver sá sem leikið hefur sér í vaðstígvélum við fjallalæki, landbrot og ár, vita að Bakkahöfn er mæling á firringu fræðinga sem pissa upp í vindinn til að mæla hversu langt bunan kemst áður en hún ýrist* yfir skálmar þeirra sjálfra.

Á síðustu misserum hefur þeim fjölgað meðal gáfnafræðinga sem stimpla Lúpínu sem illgresi, trúa vitleysum um votlendi, kjánadulspeki um kolefni í andrúmsloftinu, og ganga jafnvel svo langt að útmála Furutré sem illgresi.

Vissir þú að á síðustu fimmtán árum hefur sjálfstæðum bændum fækkað um fjórðung, og að það er heimssýnar stefna gáfnastéttar Davos fólksins hjá HER? Bændur þurfa í dag að halda skýrslu um hvaða hlutar bústofnsins éta hvað, og í hve miklum mæli og að kaupa efnagreiningu á heyinu sínu, og einnig árlega efnagreiningu á hverjum einasta jarðarskika sem þeir hafa ræktað upp til fóðurframleiðslu og allt þetta er geymt í gagnabönkum ESB.

Þú veist að nú getur þú ekki virkjað bæjarlækinn eins og Þórður í Haga gerði  - hann framleiddi sitt eigið rafmagn - nema fá til þess dýr leyfi og merkja við í nokkur eyðublöð. Við skógræktarstrákarnir veiddum t.d. bleikju (silung) í Skorradalsvatni en héldum oft lifandi bleikju í bæjarlæknum, og söfnuðum upp frá laugardegi til fimmtudags en seldum bleikjuna ferska í Borgarnesi á föstudögum við miklar vinsældir. Mötuneytið át hitt.

Ef við gerðum þetta í dag og yrðum staðnir að verki, myndi MAST senda dómsúrskurð (sem aðeins dómstólar mega gera, ó dómstólar eru óskilgreindir, sorrý) og fimmundruð þúsund króna stjórnvaldssekt! Eða eins og einn sagði við mig í vor; bændur geta ekki lengur rekið niður girðingarstaur án tilskilinna leyfa.

Nú eiga sumsé allir bændur að tryggja að fé þeirra gangi aðeins sjálfala á eigin jörðum. Í Bændablaðinu og ýmsum lesendagreinum birtast allskyns greindarlegar greinar sem tíunda skynsemi þessa og augljósa viskuna, meðan örfáir bændur í gúmmískóm og ullarsokkum hreyfa öfgafullum haturs andmælum gegn hinni félagslegu visku og Sameinuðu Þjóða sjálfbærni hringrásarhagkerfis (ESG) frá Davos.

Ég var sammála Gústa á sínum tíma, bændur hefðu átt að passa fé sitt betur í gegnum aldirnar, og höggva birkið af meiri framsýni en gert var. Því hægt er að tryggja að birki sái sér og dreifi úr sér og stýra því þannig að það haldi sér við.

Reyndar var það iðkað sem búsifjaþróttur* hjá bændum í gegnum aldirnar að unglingar héldu fénu í hópum um allt land og fóru með það á milli beitarsvæða, og mjólkaði féð kvölds og morgna, meðan lömbunum var haldið á betri grasbölum en fullorðna fénu. Einnig var mikið um það að menn fóru út með féð á veturna og hjálpuðu því að kroppa sinu undan snjó og hjarni.

Þegar ég var á Írlandi, sá ég hvernig við hefðum átt að gera þetta, og ég átta mig á að leiðtogar og vitringar Þjóðlífsins í gegnum aldirnar vissu þetta allir en þeim var öllum sléttsama.

Ekkert er svarthvítt nema á bókina sé.

Í dag styð ég fullkomlega lausagöngu búfjár, því ég vil hætta ofsóknum vitsmunafólksins* gegn Lúpínunni og þeim fáu þvergirðingsbændum sem enn streitast við gegn ofríki augljósra vitsmuna. Það er engin hætta á að fjallagrösin sem enginn safnar í seyði á okkar tímum, deyji út vegna Lúpínu í nokkrum dalverpum. Sá sem heldur að skógrækt og lúpína setji fjallaflóruna í hættu, er annaðhvort Leirmenni eða Gáfnaljós, eða kannski Bergmálsvitringur. Held að Antivistar fatti þetta, en stígum þó varlega til jarðar.

Ég hef séð hálfu sveitirnar sem voru líflegar af gróðri fram yfir 1200 AD, lifna við eftir frumkvöðlastarf manna á borð við Gústa, en við lærisveinar hans erum núna öfgafulla fólkið sem bannað er að taka mark á, þvi gáfnaljósin eru að örmerkja hvert strá og skrá í gagnabanka með QR kótum og öppum, og genabreyta restinni.

Vei þeim sem ekki sér ljósið; hann verður bannfærður eins og á miðöldum.

Menning okkar er dáin. Siðmenning okkar innfallin. Tungan rokin og glundroði hafinn. Flestir eru enn í afneitun á þessu, og verður því ekki viðsnúið. Flótti er eina leiðin út.

Reyndar held ég að þjóðmótunarverkfræði Fílabeinsstrandar, Líberíu og Ísraels, hafi fyrst verið framkvæmd á Íslandi milli 1650 og 1750. Ég held í dag að við séum samansafn grunnhygginna vitleysinga úr fátækrahverfum við ströndina frá Königsberg, til Amsterdam og yfir til York og Kent, sem sögð hefur verið einhver kjánaleg saga um uppruna sinn.

Þegar ég lít á Þjóðfélag okkar, Menningu okkar og Sögu okkar, í þessu ljósi, gengur púslan upp. Við erum ekki það sem við höldum að við séum, við erum skrípi. {sjá Black Law}

Aðeins skrípi fer eins og samstillt - læs og menntuð - hjörð í Vaxhöllina og lætur breyta sér í genabreytta leirstyttu út af gegnsærri og augljósri lygasögu - um fyrirbæri sem það hefur árlega reynslu af - ekki eitt sinni heldur aftur og aftur, og heldur svo áfram að reita eigin flugfjaðrir og setja á grillið.

Úr einu í annað: Ætlar þú að taka þátt í rasisma [sósíalista] Elítunnar gegn kyni fólks á kvennafrídaginn? Leyfir þú skólanum að beita barnagirnd sinni á börnin þín, tekurðu þátt í að skilgreina einhver hugmyndafræðileg kyn handa geðveikum kynskiptingum? Sérðu að Elítan eru dag djöflar í mannsham?

Aðvörun; það er bannað að taka mark á spennulosun og veruleikablæti. --Indjáninn í Gaukshreiðrinu

 

* Já, það er bara ein iðnbylting, og hún er mælanleg og ekkert SÞ/davos gáfna-kukl.

* Reit fyrst íþrótt, en sá að mér.

* Vitsmunafólkið eða Greindarstéttin ... mig vantar skothelda þýðingu á Intelligentsia.

* Man ekki hvort ritað er írist eða ýrist.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband