Aš ritstżra oršręšu eša ritskoša menningu

Sķšustu įrin hefur ritskošun veriš ķ deiglunni vķša. Stóru samfélagsmišlarnir į Vefnum refsa žér, eyša fęrslum žķnum og myndskeišum eša eyša ašgangi žķnum įsamt öllu efni žķnu, eftir žvķ sem žeim hentar. Oft er žetta gert ķ skjóli "samfélagslegra stašla" (Community standards) frekar en samfélagslegra gilda (communal values).

 

 

Kommśnisminn dylst ekki; žeir sem eiga og reka žessa mišla eru kommśnistar af sama tagi og žeir sem stjórna Noršur-Kóreu, Kśbu, Kķna og įšur Sovétrķkjunum. Er žaš gott, er žaš vont? Sama er mér, žaš er mitt val hvort ég nota žessa mišla eša ekki og ef mér finnst mikilvęgt aš koma einhverju į framfęri hika ég ekki viš, og hef žjįlfun ķ, aš koma mér śt į torg, eša jafnvel ganga hśs śr hśsi, til aš koma žvķ frį mér.

Ritskošun žessara mišla er hins vegar full af óheišarleika og hręsni. Žetta er aušvelt aš sżna fram į og flest fólk sér žetta.

Žaš eru hins vegar svo margir sem nota žessa verkvanga (Platforms) aš manni finnst freistandi aš nota žį. Viš erum félagsverur (ekki hjörš) og viš viljum félagsskap viš ašra. Į vissan hįtt er spaugilegt hvernig sįlarįstand myndast žarna, žvķ fjöldi fólks hęttir aš hafa samband viš žig (t.d. sķmleišis eša ķ tölvuskeytum) ef žaš getur ekki skrifaš žér beint ķ skilabošaskjóšum mišlanna.

Aš ég gagnrżni ritskošun žessara mišla er vegna žess aš hśn afhjśpar tvöfeldni žeirra og hręsni, žvķ stjórnendur žeirra boša aš žeir séu fyrir opnar og frjįlsar umręšur og menningarleg- og vķsindaleg gildi. Um leiš beita žeir vķsindafólk og hugsuši miskunnarlausu ofbeldi s.s. ritskošun, jašarsetningu og žöggun; rétt eins og Kažólskir beittu į mišöldum.

Žį er sįlarįstand almennings aftur įhugavert, žvķ almenningi viršist vera slétt sama. Ef eitthvaš er žį viršast flestir snśa sér aš plastdeigi (Plasticity) įróšursvéla og fjöldamötunar žeirra mišla sem valdaelķtan beitir til aš hafa taumhald į samfélögum žjóšfélagsins, frekar en aš beita žeim gildum sem menning okkar (ķ orši kvešnu) byggist į.

Beiti ég ritstżringu į žeim rįsum sem ég nota til aš tjį mig? Jį. Ef einhver kemur inn į prófķl sķšur mķnar, eša blogg rįsir, eša annarsstašar sem ég tjįi mig, meš dónaskap, einelti eša žóttafulla žęfingu (žęfa ullina t.d. draga žig śt ķ fįrįnlegt rökręšunöldur), hika ég ekki viš aš loka į aš viškomandi heimskingi eša Nettröll*, hafi ašgang.

Į rįsinni sem ég nota t.d. į blog.is - daglega nefnt moggabloggiš - hef ég lokaš į aš hęgt sé aš rita athugasemdir nema viškomandi sé innskrįšur. Sért žś innskrįšur, žį ertu undir eiginnafni žar og veršur žvķ aš standa viš mįl žitt af įbyrgš. Žį hef ég rįsina mķna stillta žannig aš hęgt er aš rita athugasemdir viš stakar fęrslur ķ marga mįnuši eftir aš žęr hafa veriš ritašar.

Žaš er engin hręsni ķ žessu er žaš? Jś, segir einhver, žvķ ég gagnrżni ritskošun. Hm. Er žaš? Ég var aš rökstyšja hér fyrir framan hvers vegna ég gagnrżni ritskošun, į hvaša menningarforsendum, og viš hvaša ašstęšur, og hvaš žaš merkir. Aš ég leyfi ekki hverjum sem er aš heimsękja mig og setjast viš eldhśsboršiš heima hjį mér og bulla eintóma žvęlu, er ekki ritskošun. Aš ég gagnrżni hręsni žeirra sem eru opinberlega aš byggja upp almannatorg fyrir umręšur, er ekki hręsni.

Žegar Morgunblašiš įkvaš aš lesendagreinar frį mér vęru ekki bošlegar lesendum sķnum, žį er žaš žeirra ritstjórnar įkvöršun. Morgunblašiš, Facebook, Google, Twitter, YouTube eša ašrir mišlunarvangar (Media platforms) hafa ekki bannaš mér aš tjį mig, ekki komiš ķ veg fyrir aš ég geti tjįš mig. Žeir hafa ekki sent mig ķ Gślag fyrir skošanir mķnar, ekki stefnt mér fyrir Stalķnķsk sżndarréttarhöld (eins og Alžżšuflokkurinn stundar nś ķ Bandarķkjunum), lagt mig ķ einelti eša eyšilagt einkalķf mitt vegna skošana minna.

Ritskošun sś sem viš erum aš ręša hér, er hvort rķkisvald geti bęlt skošanir žķnar, žaggaš žęr, eša eyšilagt einkalķf žitt og framfęrslugetu vegna skošana žinna. Į vesturlöndum er vķšast hvar bundiš ķ lög, s.s. hérlendis, aš bannaš er aš ritskoša oršręšu fólks, nema hśn ógni almennu velsęmi, en bętist viš aš fólk gęti žurft aš verja mįl sitt fyrir dómstólum.

Žetta sķšasta er tvķ- og žrķeggjaš.

Hver er skilgreining Almenns velsęmis?

Til aš svara žvķ žurfum viš aš vita hver sé sś frumspeki sem grunnlög (stjórnarskrį eša rķkissįttmįli) žjóšfélagsins er. Hjį Ķslendingum er žaš sišfręši Lśtersk Evangelķsku kirkjunnar; sś sama sem Sósķalistar į Ķslandi vilja afnema svo hęgt sé aš ritskoša allt sem "nefndin" eša "rįšiš" įlķtur sér vanžóknanlegt.

Hvers vegna ętti ég aš žurfa aš svara fyrir dómi ef ég skrifa eitthvaš ósęmilegt um ašrar manneskjur (eša mannverur) s.s. ef ég beiti dónaskap af žvķ tagi sem viš nefnum meišyrši? Žaš er eitt af gildum okkar ķ Vestur-Evrópu, aš žś mįtt ekki vega aš ęru annarra einstaklinga meš hvaša žvęttingi sem er.

Ég hef séš athugsemdir frį fólki į Vefnum, varšandi žetta sķšasta, aš ég hafi vegiš aš ęru fyrrverandi sóttvarnalęknis svo eitthvaš sé nefnt. Žetta hef ég aldrei gert, ég hef hins vegar uppnefnt stöšu hans, eša hlutverk, og žrįfaldlega bent į lögbrot hans og sišleysi. Žetta snżst ekki um einstaklinginn heldur opinbera embęttismanninn.

Fyrir mörgum įrum įtti ég žaš til aš vega aš hverjir vitsmunir og heišarleiki stjórnmįlamanns vęri, sem nś er hętt ķ stjórnmįlum. Ég tók ķtrekaš fram aš ég vęri aš ręša opinbera einstaklinginn og hegšun hennar sem slķkrar en ķ engu vęri vegiš aš hver hśn vęri sem einstaklingur eša hvers kyns lķfi hśn lifši sem slķk.

Er žetta į grįu svęši? Jį. Allir vita hver skošun mķn er į Genažursi, hef rętt hana oft og rökstutt sķšan ég fyrst lżsti honum sem umfangsmesta eša stęrsta ręningi Ķslandssögunnar. Fagna žvķ ef hann įkęrir mig fyrir meišyrši. Ķ bók minni Varšmenn kvótans var ašeins einn mašur nefndur į nafn, hann mį einnig lögsękja mig.

Sjįšu til: Ef ég segi eitthvaš um einhvern, žį er ég reišubśinn aš męta fyrir dómstóla meš žau orš og lįta reyna į žau, įsamt tilheyrandi umfjöllun ķ samfélögum žjóšfélagsins. Flestir žeirra kommśnistatrölla sem ég hef séš tuša um ritskošun einstaklinga af mķnu tagi (kverślanta sem tjį sig um menningarmįlefni), hafa ekki sķnar eigin rįsir og eru aldrei mįlefnalegir ķ gagnrżni sinni.

Rangsnśningsmenn og žrętarar (Dialecticals) kommśnismans eru žvķ sem nęst aldrei svara veršir. Žegar žeir nį völdum, hverfur mįlefnaleg rökręša og 92 prósent fólks verša fangar ķ eigin žjóšfélagi, žvķ rķkiš breytist ķ allsherjar Gślag.

Į žeim įrum sem viš höfum lifaš okkur ķ gegnum versta sišleysi vestręnnar menningar, sķšustu misserin, hef ég einmitt veitt žvķ eftirtekt aš ķhaldssamir kverślantar leyfa mun fjölbreyttari athugasemdir viš rįsir sķnar en sósķalistar og MannVeru hyski af žeirra tagi.

Flettu upp ķ oršabók hvaš hugtakiš hyski stendur fyrir.

Hvernig sem žś veltir žvķ, žį hefur sami kommśnismi yfirtekiš Hśmanismann nś og yfirtók Kristķanismann fyrir fimm öldum. Ķ kjölfariš veršur algjört hrun og sķšar mun nż heimssżn rķsa og framkalla žrjįr heimsmyndaśtgįfur.

Spennandi tķmar en fyrst žarf aš leysa skóna af fótunum, bęši žann vinstri og žann hęgri, rétt eins og ellefti kafli Opinberunarbókar Jóhannesar sį fyrir; sķšari heimsstyrjöld fasismans og marxismans er nś aš hefjast.

Mišaš viš aš 60 til 80 prósent af upplżstu og vel menntušu fólki mętti ķ Vaxhallirnar ķ fyrra, aš žvķ er viršist hugsunarlaust, skelfist mašur žaš sem er aš hefjast. Rétt eins og mašur varaši viš merkjum žess sķšasta įratuginn, viršist tilgangslaust aš benda į hvaš er aš gerast.

Öngžveiti mannvera og skelfing manneskna ręšur nś för. Eina leišin upp śr žvķ svartnętti er Bęn, Išrun, Vitnisburšur og Fyrirgefning. Einfalt, en erfitt.

 

* Alvöru tröll vita vel aš mér sįrnar aš tröllahugtakiš sé notaš um Nettröll. Žaš žarf aš taka žaš fram. Žś getur kynnt žér ķ žessu samhengi söguna af Letihaugi jólasveini og įhrif hans į menningu žķna:


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband